วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แนะนำบุคลากรใหม่


เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 โรงเรียนบ้านม่อนหินเหล็กไฟ ได้มีครูบรรจุใหม่เพิ่มอีก 1 คน ได้แก่ นางสาวชลลดา  วงค์ชมพู ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย วุฒิการศึกษา คบ. เอกการศึกษาปฐมวัย โดยมีภูมิลำเนา อยู่จังหวัดสุโขทัย ทางโรงเรียนบ้านม่อนหินเหล็กไฟ คณะครู และคณะกรรมการสถานศึกษาของแสดงความยินดีและยินดีต้อนรับเข้าสู่รั้วน้ำเงิน-เหลือง โรงเรียนบ้านม่อนหินเหล็กไฟ

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผลการประเมินภายนอก

ผลการประเมินคุณภาพภายในรอบปีที่ผ่านมา (ปี 2554)

ผลประเมินรอบปีที่ผ่านมาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยสถานศึกษา


มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ระดับคุณภาพ
ปรับปรุง
พอใช้
ดี
ดีมาก
ดีเยี่ยม
1
2
3
4
5
ด้านคุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ




P

มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์



P

มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการ
เรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
 


P


มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุสมผล



P


มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร


P


มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถ
ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมี เจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต




P

ด้านการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
และเกิดประสิทธิผล





P

มาตรฐานที่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล





P
มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชน
ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมี ประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล





P

มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้
และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน




P

มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่
ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ



P


มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง



P




มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ระดับคุณภาพ
ปรับปรุง
พอใช้
ดี
ดีมาก
ดีเยี่ยม
1
2
3
4
5
ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้
สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้




P


ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
มาตรฐานที่ 14 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนดขึ้น




P


ด้านมาตรการส่งเสริม
มาตรฐานที่ 15 การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริม
สถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
 




P



ผลประเมินระดับขั้นพื้นฐาน  โดยสถานศึกษาและหน่วยงานต้นสังกัดในรอบปีที่ผ่านมา

มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประเมินคุณภาพภายใน
ประเมินตนเอง
ของสถานศึกษา
ติดตาม ตรวจสอบ
โดยหน่วยงานต้นสังกัด
ด้านคุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ

ดีมาก

ดีมาก
มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
ดีมาก
ดีมาก
มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองรักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

ดี

ดี
มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิด
สร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุสมผล

ดี

ดี
มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
ดี
ดี
มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถ
ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมี เจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

ดีมาก

ดีมาก
ด้านการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
และเกิดประสิทธิผล


ดีมาก


ดีมาก
มาตรฐานที่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

ดีเยี่ยม

ดีเยี่ยม
มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชน
ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมี ประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล


ดีมาก


ดีมาก
มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้
และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน

ดีมาก

ดีมาก
มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่
ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ

ดี

ดี
มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของ
สถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

ดี

ดี
ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้
สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้


ดี


ดี
ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
มาตรฐานที่ 14 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนดขึ้น


ดี


ดี
ด้านมาตรการส่งเสริม
มาตรฐานที่ 15 การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทาง
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น



ดี



ดี

ผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง

มาตรฐานการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน
เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก
ระดับคุณภาพ
ปรับปรุง
พอใช้
ดี
ดีมาก
1
2
3
4
ด้านผู้เรียน
มาตรฐานที่ 1  ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์



P

มาตรฐานที่ 2  ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี


P

มาตรฐานที่ 3  ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านศิลปะ
ดนตรี และกีฬา                   


P

มาตรฐานที่ 4  ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์
มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง และมีวิสัยทัศน์

P


มาตรฐานที่ 5  ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร


P

มาตรฐานที่ 6  ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

P



มาตรฐานการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน
เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก
ระดับคุณภาพ
ปรับปรุง
พอใช้
ดี
ดีมาก
1
2
3
4
มาตรฐานที่ 7  ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถ
ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต


P

ด้านครู
มาตรฐานที่ 8   ครูมีคุณวุฒิ / ความรู้ความสามารถตรงกับงาน
ที่รับผิดชอบ และมีครูเพียงพอ

P


มาตรฐานที่ 9   ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมี
ประสิทธิภาพ และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ


P

ด้านผู้บริหาร
มาตรฐานที่ 10  ผู้บริหารมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหาร
จัดการ                        


P

มาตรฐานที่ 11  สถานศึกษามีการจัดองค์กร /โครงสร้าง
และการบริหารงาน อย่างเป็นระบบ ครบวงจร ให้บรรลุเป้าหมายการศึกษา


P

มาตรฐานที่ 12  สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอน
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ


P

มาตรฐานที่ 13  สถานศึกษามีหลักสูตรเหมาะสมกับผู้เรียนและท้องถิ่นมีสื่อการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้


P

มาตรฐานที่ 14  สถานศึกษาส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือ
กับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา


P


โรงเรียนมีผลการประเมินระดับคุณภาพ   “ ดี ”   โดยมีค่าเฉลี่ย    2.79
ผลการรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับขั้นพื้นฐาน       รับรอง